Kinh nghiệm đặt nhà hàng tiệc cưới

Đặt nhà hàng tiệc cưới là một trong những khâu làm hao tâm tổn trí rất nhiều cặp đôi chuẩn bị kết hôn. Để tiết kiệm thời gian cũng như hạn chế nhiều nhất các rủi ro có thể gặp phải, hôm nay, Nhà hàng Vạn Tuế sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm Vạn Tuế tổng hợp được từ các cặp đôi đã tổ chức tiệc cưới nhé!

14681763_1194115333968182_978758616432475009_n

  1. Tham khảo

Chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên máy tính, điện thoại có kết nối internet chúng ta có thể tìm thấy hầu hết các thông tin mà mình đang cần biết về các nhà hàng phục vụ tiệc cưới. Hãy chọn cho mình một vài nhà hàng ưng ý nhé!

2. Ước lượng chi phí

Để không bị “lỗ”, nợ nần sau đám cưới buộc chúng ta phải cân nhắc, tính toán sao cho lễ cưới của mình vẫn đầy đủ các nghi thức, mâm bàn tươm tất mà không vượt quá hạn mức ngân sách đã định.

3. Mục sở thị

Sau khi đã tìm hiểu sơ qua về các địa điểm, giá cả và ước lượng chi phí, chúng ta sẽ trực tiếp đến nhà hàng mà mình đã chọn để tìm hiểu thực tế. Để tránh sự bỡ ngỡ, cô dâu chú rể nên nhờ thêm một người đã có kinh nghiệm trong việc đặt nhà hàng tiệc cưới đi cùng làm cố vấn.

Thường thì sau khi mình đề cập đến vấn đề đặt tiệc cưới, bên nhà hàng sẽ giới thiệu cho chúng ta các dịch vụ cưới mà chỗ họ cung cấp và đưa bảng đơn giá từng dịch vụ cho mình tham khảo. Chúng ta hãy xem thật kỹ các phần, có điều gì còn thắc mắc thì phải hỏi nhân viên nhà hàng ngay cho rõ.

4. Khâu trang trí, tổ chức

Để có một không gian cưới thật hoàn hảo, ta nên chọn địa điểm cưới có sảnh rộng và được trang trí một cách hài hòa với phông nền, hoa, bánh cưới, ly rượu, khung hình, khăn trải bàn… Sân khấu cưới là tâm điểm chú ý của tiệc cưới nên phải đặt ở vị trí cao, thuận tiện cho việc theo dõi của quan khách. Bàn ghế phải được sắp xếp một cách hợp lý, đẹp mắt, cổng chào rộng, thoáng để hai họ có thể đứng chào khách và tạo cảm giác thoải mái cho khách mời khi bước vào tiệc. Đội ngũ nhân viên phục vụ cũng phải ưa nhìn, nhanh nhẹn, chuyên nghiệp.

Ngoài ra chúng ta phải chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới đảm bảo tốt phần điện nước, âm thanh, ánh sáng, tránh sự trục trặc, gián đoạn giữa chừng.

14705853_1194117717301277_1964615826353031714_n

5. Chi phí phát sinh

Trong đám cưới thường phải có dịch vụ giải trí đi kèm như MC, nhóm múa mở màn, ca sĩ, dàn nhạc. Nếu như muốn có dịch vụ nào ở trên chúng ta cần hỏi rõ những khoản đó nhà hàng có hay do mình tự đi thuê ngoài, giá cả ra sao? Rồi sâm banh, bánh kem, sổ ký tên tính phí thế nào? Có phải tính phí gửi xe của khách hay không?

6. Thực đơn

Sau khi xem đơn giá của từng món ăn và gợi ý về thực đơn cho từng bàn tiệc của nhân viên nhà hàng, chúng ta cần xem xét, tính toán, lựa chọn món ăn sao cho vừa sang nhưng vẫn nằm trong khoảng chi phí dự tính. Ta cũng cần hỏi rõ giá mỗi bàn tiệc kia đã bao gồm đồ uống hay chưa? Nếu chưa thì đồ uống được tính như thế nào?

Ngoài ra ta nên trừ hao lượng khách mời để tránh dư bàn tiệc, ước chừng số khách mời để đặt bàn dự phòng cho hợp lý.

7. Xem kỹ hợp đồng

Sau khi đã đồng ý chọn nhà hàng và các dịch vụ, thực đơn món ăn, chúng ta sẽ cùng với đại diện bên nhà hàng thảo ký hợp đồng. Để tránh thua thiệt và vướng mắc sau này, ta cần phải xem xét kỹ các vấn đề trước khi ký tên.

Trên đây là những kinh nghiệm Vạn Tuế tổng hợp được từ các cặp đôi đã từng tổ chức tiệc cưới ở nhà hàng. Mong rằng thông tin này sẽ hữu ích để các cặp đôi có được đám cưới như ý nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, vui lòng gọi vào hotline 043 – 5640285 của nhà hàng để được tư vấn trực tiếp và miễn phí các bạn nhé!

Comments

comments

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *